Tăng lượng tương tác bài viết trên facebook hơn!

Thu hút khách hàng trên facebook đã khó, bán hàng trên Facebook còn khó hơn. Việc luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu là làm thế nào để họ hứng thú, hưởng ứng tích cực mọi hoạt động của mình trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Để Tăng lượng tương tác bài viết trên facebook hơn: like, bình luận, share trong mỗi bài viết đòi hỏi các doanh nghiệp cần có hướng tiếp cận thật hợp lý.

Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên facebook mà đây còn là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất. Nếu mỗi bài viết của doanh nghiệp nhận được hàng trăm lượt bình luận và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của họ vô cùng lớn, khách hàng tin tưởng vào những gì đơn vị cung cấp. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tăng lượng tương tác: like, share, bình luận những thông tin trên facebook.

1. Nắm rõ được tâm lý người tiêu dùng

Tâm lý người dùng trên Internet là gì? Đó chính là ở việc họ thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất: hình ảnh, emotions hay video; thời gian online thường xuyên. Trong bài viết “những số liệu thú vị giúp bạn khai thác hiệu quả mạng xã hội facebook” tôi đã giới thiệu rất cụ thể những dòng trạng thái nào thường nhận được lượng share, bình luận hay like lớn. Ví dụ như hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm xúc (emotions) tăng lượng comments lên đến 33%.

Phải nắm bắt thói quen người dùng Internet

Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu tuy nhiên hãy đứng dưới góc độ người dùng Internet, tự đánh giá xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái như thế nào. Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, có lượng tương tác cực cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng Internet.

2. Giá trị nội dung

Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố quan trọng nhất thu hút người xem. Những hình ảnh, video mang tính chất funny, “bựa” độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong dòng trạng thái nó. Một fanpage tốt nằm ở chỗ mọi bài được up lên đều nhận được lượng thích, bình luận và chia sẻ lớn. Để làm được điều này khâu quan trọng nhất là phải đảm bảo nội dung trong mỗi bài viết cung cấp cho công chúng. Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem” họ nhận được giá trị gì từ nội dung này”. Để được các fan yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng. Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực chia sẻ bài viết trên các group, tôi rút ra một số điều như sau:

Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Những bài viết như “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét” luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. Tại sao vậy? Sau khi tìm hiểu tôi nhận thấy được rằng lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.

Khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.

3. Xây dựng được uy tín với khách hàng

Có thể bạn cho rằng phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài viết nhận được sự tương tác lớn, mọi người chia sẻ mạnh nhưng trên thực tế doanh nghiệp phải đủ uy tín mới có thể được sự đón nhận như vậy. Để mở rộng thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài nhưng trước hết bạn có thể thực hiện nó qua mạng xã hội qua một số cách như:

Xây dựng uy tín doanh nghiệp trên facebook

  • Thường xuyên tương tác lại với người dùng trên Internet, sẵn sàng giải đáp thắc mắc.
  • Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của mình.

Tổ chức các hoạt động trên fanpage: các câu đố, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng facebook tham gia vào Fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều thao tác share, like, comment… trên trang của bạn, và dĩ nhiên không chỉ thu được lượng người like cho fanpage mà EdgeRank cũng sẽ tăng vọt.

Tuy nhiên dù bạn thực hiện hoạt động như thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh của doanh nghiệp, thông điệp và định hướng của doanh nghiệp khi đó mới nhận được sự hưởng ứng. Để thu hút khách hàng trên facebook đòi hỏi bạn cần đứng trên phương diện người dùng để đề ra chiến lược, bởi họ chính là mục đích, đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới. Nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp mọi chiến dịch thành công.

Xem thêm: Quảng cáo trên Facebook giá rẻ và hiệu quả

======

Mọi chi tiết xin liên hệ

Công ty TNHH Phần mềm OneDay

  Địa chỉ: Phòng 602, Chung cư Sống Hoàng, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

  Phone: 0936.458.438 – 0986.496.984

  Email: contact@oneday.vn

  Website: www.websitesieure.com

  Facebook: https://www.facebook.com/onedaysoftware.official/

  Zalo: 0936.458.438